Men bể phốt nên dùng loại nào tốt? Mua ở đâu uy tín, giá rẻ?

Men bể phốt, men xử lý bể phốt, hầm cầu nên dùng loại nào tốt? Mua ở đâu uy tín, chất lượng mức giá phải chăng? Click ngay bài viết để tìm đáp án chính xác nhé!

Men bể phốt nên dùng loại nào tốt? Mua ở đâu uy tín, giá rẻ?

Men bể phốt hay men xử lý bể phốt được nhiều người tìm mua vì nó giúp thông tắc cống, thông tắc bể phốt, khử mùi hôi…một cách nhanh chóng, tiết kiệm. Tuy nhiên, việc mua men loại nào, của thương hiệu nào tốt vẫn luôn là vấn đề nhiều người thắc mắc.

Tại sao nên dùng men bể phốt?

Tắc bể phốt, bể phốt đầy hay có mùi hôi đều gây ra những rắc rối lớn cho cuộc sống, sinh hoạt của con người. Trong những trường hợp này người ta đều khuyên dùng men bể phốt để xử lý. Tại sao vậy?

Men bể phốt là biện pháp xử lý bể phốt tối ưu, triệt để

Bể phốt là nơi chứa tất cả chất thải sinh hoạt của 1 gia đình. Còn những hộ chăn nuôi lớn hay các trang trại cũng xây bể phốt riêng cho động vật nhưng nó được gọi là bể bioga. Bể phốt hay bể biogas au 1 thời gian sử dụng lâu dài đều có các hiện tượng như bị đầy, bị bốc mùi hôi thối vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân thì có rất nhiều, có thể là do lượng chất thải trong bể quá đầy, lâu không được thông hút nhưng cũng có thể do vi sinh vật trong bể phốt bị suy giảm dẫn đến việc các chất thải không được phân hủy gây đầy, tắc bể phốt.

Bể phốt đầy gây hiện tượng tắc, tràn
Bể phốt đầy gây hiện tượng tắc, tràn

Tắc hay đầy bể phốt, gây ra rất nhiều phiền toái trước hết là khi xả nước chất thải không được cuốn xuống gây mùi hôi thối cực khó chịu. Thêm vào đó, mùi trong bể phốt, bể bioga thoát ra ngoài không chỉ khiến cuộc sống gia đình đảo lộn mà còn ảnh hưởng đến cả hàng xóm xung quanh.

Những lúc như thế này các gia đình thường làm gì? Một số gia đình, công ty thường thuê dịch vụ thông tắc bể phốt, hút bể phốt. Tuy nhiên, dịch vụ này có giá khá “chát” hơn thế nữa nếu không chọn đúng đơn vị uy tín bạn sẽ bị lừa tính giá gấp đôi, gấp ba. Đã có rất nhiều trường hợp chỉ hút vài m3 bể phốt mà bị tính giá lên đến hơn chục triệu đồng.

Hơn thế nữa, hút bể phốt chỉ có thể lấy đi hết chất thải đang đầy trong bể phốt mà không giải quyết được gốc rễ của vấn đề – đó là suy giảm lượng vi sinh vật có trong bể phốt. Và đó là lý do tại sao men vi sinh vật được khuyên dùng và nên dùng thường xuyên để tránh phải mất số tiền lớn cho các dịch vụ như hút bể phốt, thông tắc bể phốt.

Tiết kiệm hơn về mặt kinh tế, xử lý bể phốt chủ động

So với giá tiền các dịch vụ hút bể phốt thì giá men bể phốt rẻ hơn hàng chục, hàng trăm lần. Không những vậy, khi sử dụng men bể phốt bạn có thể chủ động xử lý các vấn đề như mùi hôi, tắc nghẽn chủ động, nhanh chóng mà không cần chờ đợi hay phụ thuộc vào các đơn vị hút bể phốt.

Khi nào nên sử dụng men xử lý bể phốt?

Men xử lý bể phốt là những loại men chứa các vi sinh vật phân hủy. Sự hoạt động của chúng giúp phân hủy các chất thải 1 cách nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy sử dụng men là cách khử mùi hôi bể phốt và hạn chế hiện tượng đầy, tắc bể phốt 1 cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, điều mọi người thắc mắc là khi nào nên sử dụng men bể phốt?

Nhiều người thường đợi đến khi bể phốt hay hầm bioga, hầm cầu, cống rãnh có các hiện tượng bốc mùi hôi thối nồng nặc hoặc khi xả nước bồn cầu không thoát mới nghĩ đến giải pháp sử dụng men vi sinh.

Chăn nuôi nên sử dụng men vi sinh để xử lý chất thải
Chăn nuôi nên sử dụng men vi sinh để xử lý chất thải

Tuy nhiên để tình trạng nặng như vậy là hơi muộn, sử dụng men lúc này sẽ cho hiệu quả chậm hơn cũng như phải sử dụng 1 lượng men lớn hơn. Vừa mua bực vào người mà lại tốn kém về mặt kinh tế. Do đó, sử dụng men xử lý bể phốt cũng nên chọn đúng thời điểm.

Theo khuyến cáo, các gia đình, các hộ chăn nuôi không nên đợi đến khi bể phốt đầy, hay khi các mùi khó chịu bốc ra ngoài mới nghĩ đến dùng men xử lý. Thay vào đó nên dùng men xử lý định kỳ. Định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần nên dùng men bể phốt để giúp các chất thải phân hủy nhanh hơn, khử mùi hôi tốt hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại men đều có công dụng như nhau. Do đó bạn nên tìm hiểu mua men bể phốt loại nào tốt, phù hợp với mục đích sử dụng.

Men bể phốt nên dùng loại nào tốt?

Trên thị trường có vô vàn sản phẩm men xử lý bể phốt. Chúng đa dạng cả về nguồn gốc xuất xứ, công dụng và thương hiệu. Vì vậy khi mua men vi sinh bể phốt bạn nên lựa chọn theo những tiêu chí sau:

Chọn men bể phốt có công dụng mong muốn

Như đã đề cập, không phải loại men bể phốt nào cũng có công dụng như nhau. Chúng thường được chia làm 2 loại:

Loại men chỉ có công dụng xử lý bể phốt

Loại men chỉ có công dụng xử lý bể phốt được bán khá rộng rãi trên thị trường. Bởi đa số các gia đình chỉ có nhu cầu này.

Loại men xử lý chuyên dụng này thường có các công dụng như:

  • Thông tắc bể phốt, hầm cầu, thông tắc cống
  • Bổ sung vi sinh vật giúp phân hủy nhanh phân và cặn bã hữu cơ trong bể phốt tự hoại
  • Phòng chống tắc và khử mùi hôi ở bể tự hoại
  • Diệt mầm bệnh gây bệnh tiêu hóa, trứng giun
  • Chống ô nhiễm môi trường
  • Men bể phốt đa năng

Loại men bể phốt đa năng có nhiều công dụng hơn men thông thường kể trên. Ngoài công dụng giúp thông tắc, khử mùi bể phốt như trên nó còn có hàng loạt các công dụng khác như:

Men bể phốt còn được sử dụng để khử trùng chuồng nuôi hiệu quả
Men bể phốt còn được sử dụng để khử trùng chuồng nuôi hiệu quả
  • Khử mùi chuồng trại chăn nuôi hiệu quả
  • Xử lý chất thải trong bể bioga chăn nuôi làm tăng lượng khí gas tiêu dùng,
  • Xử lý nước thải chăn nuôi, nước thải nhà hàng, lò mổ gia súc, bùn cống
  • Ủ và khử mùi hôi phân thải, phân chuồng

Loại men này không chỉ được sử dụng trong các gia đình mà còn được các trang trại chăn nuôi cực ưa chuộng. Với công dụng đa năng hơn, loại men này được khuyến nghị sử dụng hơn các loại thông thường.

Nên mua men nước hay men loại bột?

Men bể phốt được sản xuất với 2 dạng là dạng nước đóng chai và dạng bột. Dạng nước đóng chai chỉ cần đổ vào bồn cầu hoặc cống là được. Tuy nhiên nó có hạn chế là khâu vận chuyển dễ bị va đập, thời hạn sử dụng ngắn hơn và sử dụng cũng tốn hơn.

Men dạng bột cũng chỉ cần đổ trực tiếp vào bồn cầu, cống rãnh, nếu muốn xử lý mùi hôi chuồng trại sẽ phải pha. Tuy nhiên, loại men dạng bột này lại được ưa chuộng hơn cả vì dễ vận chuyển, hiệu quả sử dụng cao hơn, tiết kiệm hơn về mặt kinh tế.

Nên mua men dạng bột, dễ sử dụng hơn, tiết kiệm hơn
Nên mua men dạng bột, dễ sử dụng hơn, tiết kiệm hơn

Mua men xử lý bể phốt có thương hiệu

Muốn mua men xử lý bể phốt tốt bạn cần chọn mua của đơn vị uy tín. Do men bể phốt rất được ưa chuộng trên thị trường nên nhiều đơn vị kinh doanh hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng không có nguồn gốc xuất xứ. Những loại men này không những không có hiệu quả mà đôi khi còn có thể gây hại cho người sử dụng.

Chính vì vậy, khi chọn mua men xử lý bể phốt bạn nên chọn mua của những thương hiệu uy tín. Đa số các đơn vị sản xuất men hiện nay đều có Website, nên bạn có thể tham khảo thông tin dễ dàng. 1 mẹo nhỏ cho người mua hàng thông thái: đó là khi mua men bể phốt nên chọn những thương hiệu chuyên sản xuất các loại men vi sinh. Bởi công nghệ của họ sẽ được đầu tư chuyên sâu nhất, chủng vi sinh chuẩn nhất nên chất lượng cũng tốt nhất.

Mua men xử lý bể phốt ở đâu uy tín, giá rẻ?

Như đã nói ở trên, khi chọn mua men xử lý bể phốt bạn nên chọn thương hiệu uy tín. Và đó là lý do tại sao nên chọn men xử lý bể phốt Đức Bình.

Đức Bình – Thương hiệu chuyên sản xuất chế phẩm sinh học uy tín số 1

Đức Bình là thương hiệu chuyên sản xuất chế phẩm sinh học số 1 Việt Nam. Các sản phẩm của công ty khá đa dạng và chuyên về các loại men sinh học hiệu quả cao, an toàn với môi trường. Như men phòng bệnh vàng lá, thối rễ, men khử rêu cho hồ cá, men ủ cá…Và trong đó không thể không kể đến loại men khử mùi, diệt khuẩn bể phốt, chuồng trại.

Men bể phốt – men vi sinh vật hữu hiệu Đức Bình
Men bể phốt – men vi sinh vật hữu hiệu Đức Bình

Là đơn vị chuyên nghiên cứu, sản xuất các chế phẩm sinh học, các loại men có lợi phục vụ nông nghiệp, xử lý môi trường. Đức Bình đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, các loại men vi sinh được nghiên cứu kỹ lưỡng, kiểm nghiệm chặt chẽ trước khi đưa vào sử dụng và phân phối. Do đó mua các chế phẩm vi sinh như men xử lý bể phốt của Đức Bình khách hàng có thể an tâm tuyệt đối về chất lượng và sự an toàn với sức khỏe, môi trường.

Chế phẩm vi sinh EMZEO Đức Bình xử lý bể phốt, mùi hôi cực hiệu quả

Chế phẩm vi sinh hữu hiệu EMZEO Đức Bình là sản phẩm chuyên xử lý bể phốt, hầm bioga, hầm cầu, cống rãnh vô cùng hiệu quả. Sản phẩm EMZEO chuồng trại là tập hợp nhiều vi sinh vật hữu hiệu trong đó phải kể đến: Bacillus spSaccharomyces sp (nấm men), Lactobacillus sp, Actinomyces. Những vi sinh vật này có tác dụng phân hủy và khử mùi vô cùng hiệu quả. Vì vậy chế phẩm EMZEO này có công dụng cực kỳ đa dạng.

  • Sử dụng chế phẩm emzeo sẽ là cách khử mùi hôi bể phốt, chuồng trại, hầm cầu, cống rãnh hiệu quả và triệt để nhất
  • Diệt vi khuẩn, mầm bệnh, làm đệm lót sinh học chăn nuôi lợn, gà, trâu, bò, ngựa, thỏ, dê …
  • Phân hủy chất thải nhanh chóng, chống đầy bể phốt, hầm biogas và tăng lượng khí gas để sử dụng
  • Xử lý, khử mùi nước thải chăn nuôi, nước thải nhà hàng, lò mổ gia súc, bùn cống, hạn chế ruồi muỗi
  • Ủ và khử mùi hôi phân thải, phân chuồng.
  • Diệt mầm bệnh, trứng giun giúp gia súc, gia cầm phát triển khỏe mạnh
Men vi sinh vật Đức Bình công dụng đa dạng
Men vi sinh vật Đức Bình công dụng đa dạng

Cách sử dụng chế phẩm sinh học xử lý bể phốt, hầm bioga…

Có thể thấy công dụng của chế phẩm vi sinh vật hữu hiệu EMZEO rất đa dạng. Tuy nhiên tùy vào từng mục đích sử dụng cụ thể, cách sử dụng và liều lượng sử dụng của sản phẩm này lại khác nhau. Cụ thể:

Khử mùi hôi chuồng trại chăn nuôi

Mùi hôi chuồng trại vô cùng khó chịu. Khi vật nuôi thải ra 1 lượng phân nhất định mà không được xử lý sẽ gây mùi nồng nặc ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình và hàng xóm. Tuy nhiên chỉ mất 2 phút với EMZEO bạn đã khử mùi hôi chuồng trại 1 cách cực hiệu quả. Cụ thể, liều lượng như sau:

  • Chuồng nuôi gà, trâu, bò, dê, thỏ: Rắc 1 gói 200gr cho 25 – 30m2 nền chuồng.
  • Đối với chuồng lợn, ngựa, rắn: Hòa 1 gói 200gr vào 20 lít nước rồi phun đều cho 100m2chuồng trại

Xử lý nước thải chăn nuôi, sinh hoạt và bùn cống

  • Sử dụng 1 gói 200g để xử lý 15 m3nước thải. Nó sẽ giúp nước thải sạch hơn, giảm ô nhiễm môi trường và không bốc mùi hôi thối
  • Đối với bùn cống sẽ phải sử dụng liều lượng cao hơn, do bùn cống khá đặc, khó phân hủy hơn. Theo đó bạn nên dùng 1 gói 200gr xử lý cho 1 m3bùn cống

Xử lý mùi hôi bể phốt, chống đầy hầm bioga

Nhờ những vi sinh vật có trong men vi sinh đặc hiệu, những chất thải trong bể phốt, hầm bioga sẽ nhanh chóng được phân hủy. Do đó nó giảm nguy cơ tắc đầy và mùi hôi. Liều lượng sử dụng như sau: 1 gói 200gr được dùng để xử lý cho 3 – 5 m3 bể. Bể phốt dân dụng thường chỉ khoảng 3 – 5m3. Nên bạn chỉ cần đổ 1 gói men này vào bồn cầu, sau đó xả nước nhiều lần. Hầm bioga thường được thiết kế có dung tích lớn hơn nên cần sử dụng lượng men nhiều hơn.

Chống tắc nghẽn bể phốt, hầm cầu

Nếu bể phốt hay hầm cầu đang bị tắc nghẽn, bạn cần sử dụng liều lượng lớn hơn để chất thải phân hủy nhanh hơn. Cụ thể hãy cho 1 gói 200gr để xử lý cho 1 – 1.5 m3

Báo giá men bể phốt Đức Bình

Như đã đề cập, sử dụng men vi sinh đặc hiệu để xử lý bể phốt, hầm cầu tiết kiệm hơn nhiều so với các giải pháp khác. Đúng như vậy 1 túi men EMZEO Đức Bình chuyên xử lý bể phốt, làm sạch chuồng nuôi, khử mùi hôi cống rãnh, chuồng trại… hiện tại chỉ có giá 25000đ (mức giá này không cố định, có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm).

Quý khách có nhu cầu mua men bể phốt – Men vi sinh vật hữu hiệu Đức Bình hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline trên Website để được tư vấn cụ thể và được giải đáp các thắc mắc liên quan.

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn bài viết: Men bể phốt nên dùng loại nào tốt? Mua ở đâu uy tín, giá rẻ?



source https://chephamvisinh.vn/men-be-phot-nen-dung-loai-nao-tot-mua-o-dau/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyệt chiêu bón trứng gà cho hoa hồng – Siêu phân bón cho hoa hồng

Mua chế phẩm sinh học ở đâu?

Chế phẩm sinh học là gì?