Tìm hiểu chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO của Sinh học Đức Bình

Tìm hiểu chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO của Sinh học Đức Bình

Sử dụng chế phẩm sinh học trong nuôi thủy hải sản đã không còn quá xa lạ. Tác dụng chính của chế phẩm chính là mang hàng tỷ tỷ vi sinh có lợi, cung cấp được dĩnh dưỡng cho con giống. Đồng thời các chế phẩm có thể  giúp loại bỏ vi sinh có hại, mùi hôi cũng như khí độc trong ao nuôi. Trong bài viết này, hãy cùng Sinh học Đức Bình tìm hiểu chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao nhé.

Chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO của Sinh học Đức Bình
Chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO của Sinh học Đức Bình

Lợi ích xử khi sử dụng vi sinh xử lý đáy ao

Trước khi tiến hành thả giống tôm cá, người nuôi thường phải xử lý ao nuôi rất nghiêm ngặt, đặc biệt là phần đáy ao. Vì sao cần xử lý phần đáy  ao trước khi nuôi đây?

Xử lý được các loại khí độc dưới đáy ao

Trong nuôi thủy sản thường cho tôm cá ăn loại thức ăn có hàm lượng đạm khoảng hơn 30% đến 35%. Tuy nhiên tôm cá chỉ có thể ăn khoảng 32%, phần còn lại sẽ từ từ lắng xuống đáy cao. Thời gian càng lâu, đạm sẽ phân hủy kèm theo các chất khác. Như vậy hình thành chất NO2, NH3, H2S, đây là chất độc gây cản trở quá hình hô hấp và tiếp nhận dinh dưỡng của tôm cá.

Xử lý được mùi hôi tanh dưới đáy ao

Nếu không được xử lý đáy ao, các loại thức ăn thừa và khí độc sẽ tạo và mùi hôi tanh vô cùng khó chịu. Chưa kể, mùi hôi báo hiệu sự phát triển quá mức của nấm gây hại. Lâu dần sẽ đi qua cơ thể tôm cá, khi người tiêu dùng sử dụng có thể thấy rằng thịt cá, tôm, ốc có mùi hôi tanh bất thường.

Cần phải xử lý ao trước khi thả giống thủy sản
Cần phải xử lý ao trước khi thả giống thủy sản

Phân hủy nhanh thức ăn tồn đọng, tiêu diệt hệ vi sinh vật có hại

Như đã nói ở trên, lượng thức ăn mỗi ngày sẽ không được hấp thụ hết. Một phần nhỏ thức ăn sẽ tích tụ dần ở đáy ao gây bế khí. Hơn nữa còn có thể kể đến các loại lá cây, đồ vật khi rơi xuống ao cá không thể phân hủy. Như vậy lớp bùn đất có khí độc sẽ phát triển.

Vi khuẩn mang mầm bệnh cho tôm cá thường có ở đáy ao
Vi khuẩn mang mầm bệnh cho tôm cá thường có ở đáy ao

Đây là vấn đề cực kỳ lớn mà người nuôi thủy sản luôn e ngại. Các loại sinh vật chứa mầm bệnh làm cá chết, hô hấp khó khăn, chậm lớn nếu không xử lý có thể khiến người nuôi “tay trắng”.

Giảm tình trạng ô nhiễm môi trường

Chế phẩm vi sinh được tạo thành bởi hàng tỷ vi sinh vật có lợi cho môi trường. Thay vì sử dụng các loại hóa chất có độ diệt khuẩn mạnh (diệt cả vi sinh vật có hại và có ích), hãy dùng chế phẩm hữu cơ. Tính thân thiện với môi trường là điều không thể bàn cãi ở các chế phẩm sinh học.

Tiết kiệm chi phí, thời gian

Khi sử dụng vi sinh xử lý đáy ao hữu cơ, bạn sẽ tiết kiệm được lượng lớn thời gian và công sức đấy. Bạn chỉ cần pha theo đúng tỉ lệ và rưới đều trong ao là được. Sau 20 cần lặp lại như trên. So với thời gian xử lý thủ công thì tiết kiệm công sức hơn rất nhiều.

Loại vi sinh xử lý đáy ao được đánh giá cao – EMZEO từ vi sinh Đức Bình

Đối với người nuôi thủy sản lâu năm chắc chắn sẽ biết tới tên loại vi sinh xử lý đáy ao cực kỳ hiệu quả: chế phẩm vi sinh EMZEO. Đây là sản phẩm thuộc công ty sinh học Đức Bình được các nhà nuôi thủy sản lớn nhỏ sử dụng. Mỗi lần bán ra đều nhận về đánh giá rất cao.

Chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO
Chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO

Giới thiệu sơ lược về chế phẩm vi sinh EMZEO chuyên xử lý đáy ao

Chế phẩm vi sinh EMZEO được đóng gói vào túi có trọng lượng 200gr. Thành phần chính là chế phẩm EM gốc dạng bột, các chủng loại Saccharomyces sp. (chính là nấm men), Lactobacillus sp,.. Theo như kết quả nghiên cứu, trong 1gr chế phẩm vi sinh EMZEO có thể chứa hàng tỷ sinh sinh vật có lợi cho môi trường và sự phát triển thực vật, động vật.

Tác dụng của chế phẩm xử lý đáy ao EMZEO

Hiện nay, ứng dụng của chế phẩm EMZEO được sử dụng cả trong cây trồng và nuôi thủy sản. Cụ thể trong cây trồng, có thể sử dụng EMZEO để chế tạo thành  các loại Em thứ cấp như Em rượu, Em tỏi, Em Chuối. EMZEO còn có thể rút ngắn thời gian phân hủy các loại phân rủ, lá cây để làm phân bón cho cây trồng.

Đối với lĩnh vực nuôi thủy sản, chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO  cungc ó tác dụng đặc biệt. Nhờ vào các chủng loại nấm men giúp khử được mùi tanh hôi của khu vực ao nuôi. EM gốc giúp loại bỏ hoàn toàn các loại vi sinh vật có hại mang mầm bệnh, nấm khuẩn gây bệnh cho thủy sản.

Cách dùng vi sinh EMZEO xử lý đáy ao hiệu quả

Có 4 bước dùng chế phẩm EMZEO trong xử lý đáy cao. Bạn cần thực hiện theo đúng các bước, pha đúng tỉ lệ để EMZEO phát huy hết công hiệu nhé.

  • Bước 1: Xác định khối lượng dùng so với diện tích ao: Theo khuyến nghị nên dùng từ 3-5gr/ m2 nước ao. Vì thế, nếu ao của bạn có diện tích 1000m2 có mức độ ô nhiễm không cao, hãy dùng 1 kg chế phẩm EMZEO. Nếu nước có mùi tanh, cá chết trước đó tức là nước ao ô nhiễm tặng, cần tăng liều lượng sử dụng chế phẩm.
  • Bước 2: Pha chế phẩm: Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ, bao gồm: thùng đựng sạch có dung tích khoảng 50 lít nước. Sau đó đổ 1kg EMZEO vào khoảng 40lits nước. Dùng đồ vật khuấy cho đều.
  • Bước 3: Dùng đồ múc chế phẩm đã hòa tan rưới khắp ao. Lưu ý rưới đều, tránh rưới một chỗ.
  • Bước 4: Sau 20 ngày tiếp tục xử lý lần 2, thực hiện từ bước 2 trở tới. Duy trì như vậy cho đến khi cách ngày thu hoạch tôm cá khoảng 20 ngày là được.
Giảm giá!
45.000 40.000
Giảm giá!
35.000 25.000
25.000

Chế phẩm vi sinh

CHẾ PHẨM ĐẠM CÁ HUMIC

50.000
30.000
Giảm giá!
30.000 25.000
Giảm giá!

Chế phẩm vi sinh

EMKOI – Vi sinh cho hồ cá Koi

250.000 200.000
Giảm giá!
55.000 50.000

Lưu ý khi dùng vi sinh xử lý đáy ao

Trong khi dùng chế phẩm vi của Đức Bình, bạn cũng cần chú ý một vài điểm để mang lại hiệu quả tối ưu. Nào, xem qua 4 lưu ý ngay sau đây nhé.

  • Hòa theo liều lượng, công thức: Mỗi chế phẩm sinh học đều có quy ước riêng về cách hòa theo đúng liều lượng. Chế phẩm xử lý đáy ao EMZEO cũng không ngoại lệ. Dùng quá ít sẽ không đủ khả năng làm sạch và khử mùi cho đáy ao. Ngược lại dùng quá nhiều sẽ lãng phí tiền bạc.
  • Đúng quy trình: Đối với EMZEO, sinh học Đức Bình hướng dẫn thực hiện xử lý đáy ao xuyên suốt quá trình nuôi thủy sản. Trước khi thả giống sẽ xử lý tổng quan 1 lần, sau đó cứ cách 20 ngày sẽ tiến hành xử lí lần 2, lần 3 cho tới khi thu hoạch. Như vậy mới duy trì được môi trường trong sạch của nước.
  • Tuyệt đối không dùng chế phẩm vi sinh khi đã dùng thuốc diệt khuẩn, diệt nấm trước đó. Bởi chế phẩm vi sinh cung cấp hàng tỷ vi sinh vật (có lợi) cho môi trường ao. Nếu có chất diệt khuẩn trong nước, mọi công hiệu của chế phẩm sinh học sẽ bị vô hiệu hóa.
  • Sản phẩm tốt: Cuối cùng, hãy lựa chọn mua chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO từ nhà phân phối uy tín. Tránh dùng hàng giả hàng nhái, hàng tự pha chế không nhãn mác. Khi mua EMZEO, cần lưu ý bao bì, nếu có tình trạng rách thì không nên sử dụng.
Cách xử lý đáy ao nuôi tôm cá bằng men vi sinh EM của sinh học Đức Bình rất hiệu quả
Cách xử lý đáy ao nuôi tôm cá bằng men vi sinh EM của sinh học Đức Bình rất hiệu quả

Chế phẩm EMZEO là một trong nhiều sản phẩm có công hiệu lớn được tin tưởng ở Sinh học Đức Bình. Trên đây là các thông tin về chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO. Mong rằng sẽ cung cấp thêm hiểu biết mới về sử dụng chế phẩm vi sinh trong nuôi trồng. Nếu có nhu cầu mua chế phẩm hoặc muốn xem nhiều các bài viết hay ho, hãy truy cập vào đường link https://chephamvisinh.vn sau nhé.

Chia sẻ: Cách gây màu nước bằng mật rỉ đường, cám gạo nuôi tôm cá chuẩn kỹ thuật

Nguồn bài viết: Tìm hiểu chế phẩm vi sinh xử lý đáy ao EMZEO của Sinh học Đức Bình



source https://chephamvisinh.vn/tim-hieu-che-pham-vi-sinh-xu-ly-day-ao-emzeo/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyệt chiêu bón trứng gà cho hoa hồng – Siêu phân bón cho hoa hồng

Mua chế phẩm sinh học ở đâu?

Chế phẩm sinh học là gì?